โครงสร้างหลักสูตรและแผนการศึกษา
1. จำนวนหน่วยกิต รวมตลอดหลักสูตร ไม่น้อยกว่า 34 หน่วยกิต
2. โครงสร้างหลักสูตร
หมวดวิชาบังคับ | 27 | หน่วยกิต |
หมวดวิชาปฏิบัติการสอน | 7 | หน่วยกิต |
รวม | 34 | หน่วยกิต |
แผนการศึกษา
ชั้นปีที่ 1 ภาคเรียนที่ 1
รหัสวิชา |
ชื่อรายวิชา |
หน่วยกิต |
951 – 208 |
ปรัชญาการศึกษาและการพัฒนาหลักสูตร |
3 (2 – 2 – 5) |
951 – 209 |
การจัดการเรียนรู้และการจัดการชั้นเรียน |
3 (2 – 2 – 5) |
951 – 210 |
การวัดประเมินผลการเรียนรู้ |
3 (2 – 2 – 5) |
951 – 501 |
การฝึกปฏิบัติการวิชาชีพระหว่างเรียน |
1 (45) |
รวม |
10 |
ชั้นปีที่ 1 ภาคเรียนที่ 2
รหัสวิชา |
ชื่อรายวิชา |
หน่วยกิต |
951 – 211 |
นวัตกรรมและเทคโนโลยีสารสนเทศทางการศึกษา |
3 (2 – 2 – 5) |
951 – 212 |
จิตวิทยาสำหรับครู |
3 (2 – 2 – 5) |
951 – 214 |
การวิจัยเพื่อพัฒนาการเรียนรู้ |
3 (2 – 2 – 5) |
951 – 502 |
การปฏิบัติการสอนในสถานศึกษา 1 |
3 (240) |
– |
สัมมนาปฏิบัติการสอนในสถานศึกษา 1 |
– |
รวม |
12 |
ชั้นปีที่ 2 ภาคเรียนที่ 1
รหัสวิชา |
ชื่อรายวิชา |
หน่วยกิต |
951 – 213 |
ภาษาและวัฒนธรรม |
3 (2 – 2 – 5) |
951 – 215 |
ความเป็นครู คุณธรรมจริยธรรม และจรรยาบรรณ |
3 (2 – 2 – 5) |
951 – 216 |
การประกันคุณภาพการศึกษา |
3 (2 – 2 – 5) |
951 – 503 |
การปฏิบัติการสอนในสถานศึกษา 2 |
3 (240) |
– |
สัมมนาปฏิบัติการสอนในสถานศึกษา 2 |
– |
รวม |
12 |
หมายเหตุ ปฏิบัติการสอนในสถานศึกษาเต็มเวลา ในภาคเรียนที่ 2 และภาคเรียนที่ 3